Cách chọn đá phong thủy

30 Tháng Mười Hai, 2022

Tùy theo cung, mệnh mà đá phong thủy sẽ phù hợp với bạn hoặc không. Điều này đồng nghĩa với việc không phải bất kì loại đá phong thủy nào cũng sẽ phù hợp với bạn. Bạn cần phải biết bản thân mình thuộc cung, mệnh nào trước khi chọn đá phong thủy.

Theo quan niệm dân gian, dựa theo thuyết ngũ hành cơ bản, cùng với quy luật tương sinh tương khắc. Mệnh của một người được chia thành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.

Thuyết Ngũ hành.
Thuyết Ngũ hành.

Mệnh Kim

Kim do Thổ sinh ra, đất sinh ra vàng bạc, của cải. Do đó, những người mệnh Kim sẽ phù hợp với các màu đá vàng đậm, nâu đất hoặc gỗ hóa thạch. Không những thế, người mệnh Kim cũng sẽ hợp với những trang sức vàng bạc kim, hay bạc vàng tươi, bởi nó sẽ mang lại may mắn cho người sở hữu.

Mệnh Kim.
Mệnh Kim.

Kim tương khắc với Hỏa, nên những màu như đỏ, tím, cam, đỏ hồng thì sẽ không phù hợp. Bởi nó tượng trưng cho lửa. Nếu sử dụng thì chủ nhân sẽ gặp những bất lợi không mong muốn.

Mệnh Hỏa

Hỏa sinh Mộc, bởi khi gỗ cháy sẽ thành ngọn lửa lớn. Do đó, những người mệnh Hỏa nên chọn trang sức, đá phong thủy có màu của mộc như xanh lá cây, xanh da trời. B

n cạnh đó thì các màu cam, tím, hồng, đỏ, thạch anh sẽ cực kì phù hợp với người mệnh Hỏa. Bởi nó tượng trưng cho Hỏa. Màu sắc này sẽ mang lại may mắn, tài vận tốt cho người sở hữu.

Đá phong thủy mệnh Hỏa.
Đá phong thủy mệnh Hỏa.

Không những thế, bạn nên lưu ý là Thủy khắc Hỏa, nên những màu xám, đen, xanh nước biển sẽ không phù hợp. Nếu người mệnh Hỏa mà sử dụng những màu này sẽ gặp rủi ro, bất lợi trong cuộc sống.

Mệnh Thủy

Riêng với những người mệnh thủy thì nên chọn màu đá bạc hoặc trắng. Bởi Kim sinh Thủy, nên nếu sở hữu những màu này sẽ gặp nhiều may mắn, tài vận cứ thế mà được phát triển. Bên cạnh các màu của Kim thì Thủy cũng sẽ hợp màu của Thủy như xanh biển, xám, đen. Đây là những màu cực hợp với nước.

Đá phong thủy mệnh Thủy.
Đá phong thủy mệnh Thủy.

Thủy khắc Hỏa, nên những màu của Hỏa bạn nên tránh để đề phòng những rủi ro không mong muốn. Hơn nữa, người mệnh Thủy tuyệt đối không chọn màu của mệnh Thổ như nâu đất, vàng sậm. Bởi nguyên lý ngũ hành thì Thổ chế ngự Thủy, nên sẽ gây bất lợi cho người sở hữu.

Mệnh Mộc

Mộc là cây cối, nên nếu mong muốn cuộc sống tốt lành, tài lộc như ý thì bạn nên chọn đá màu của nước như xám, đen, xanh dương. Bởi nước sẽ làm tốt cây cối. Ngoài ra thì các màu như xanh lá cây, xanh da trời,… sẽ càng làm cho Mộc được hấp thu khí vận.

Đá phong thủy mệnh Mộc
Đá phong thủy mệnh Mộc

Mộc khắc Kim bởi dao có thể cắt được cây. Nên người mệnh Mộc tuyệt nhiên không phù hợp với các màu trắng, bạc. Nó sẽ mang đến những điều xấu cho người sở hữu. Bạn nên lưu ý nhé!

Mệnh Thổ

Hỏa sinh Thổ, bởi khi vật mọi vật được đốt cháy sẽ thành tro, bụi, cát nghĩa là sinh Thổ. Nên các màu đá như vàng, hồng, cam, tím sẽ phù hợp với người mệnh Thổ. Cùng với các màu của đất như vàng sậm, nâu là tượng trưng của Thổ nên cũng sẽ phù hợp hơn với người mệnh này.

Đá phong thủy mệnh Thổ.
Đá phong thủy mệnh Thổ.

Một lưu ý là Thổ chế ngự được Thủy. Hay nói khác đi là đất cản được nước. Nên những viên đá của người mệnh Thổ cũng có thể chế ngự viên đá của người mệnh Thủy.

Bài viết hy vọng đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích. Chúc bạn chọn được 1 loại đá phong thủy phù hợp với mình nhé!

Tin tức liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Contact Me on Zalo
0935766888